Không chỉ gây ra các triệu chứng ở bộ phận sinh dục mà sùi mào gà còn xuất hiện ở họng của người bệnh. Sùi mào gà ở cổ họng rất khó điều trị, làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng và hướng điều trị đúng.

Giải đáp: Sùi mào gà ở họng là gì?

Sùi mào gà là do nhiễm virus HPV gây u nhú ở người. Tình trạng sùi mào gà ở cổ họng thường do quan hệ tình dục bằng miệng. Virus HPV có thể lây lan qua nước bọt hoặc dịch tiết âm đạo, xâm nhập vào các vết thương hở ở miệng, cổ họng và gây bệnh.

Một số nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở miệng và họng có thể kể đến như:

icon trỏ tay đen Những người có nhiều bạn tình.

icon trỏ tay đen Quan hệ tình dục qua đường miệng.

icon trỏ tay đen Thói quen hôn sâu khiến vi khuẩn lây sang bạn tình qua nước bọt.

icon trỏ tay đen Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như dùng chung bàn chải đánh răng, dùng chung dao cạo, v.v.

icon trỏ tay đen Người có thói quen hút thuốc lá có nguy cơ gây tổn thương vùng miệng, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở họng.

icon trỏ tay đen Nếu vô tình chạm vào đồ vật có chứa mầm bệnh rồi dùng tay chạm vào miệng cũng có thể bị nhiễm bệnh.

gif mũi tên đỏ chéoXem Thêm: Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không – Chuyên gia nói gì?

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh có dấu hiệu nhận biết đặc trưng là những nốt sùi, có biểu hiện khác nhau ở mỗi giai đoạn của bệnh.

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu

Sau thời gian ủ bệnh (3 tuần – 9 tháng), sùi mào gà ở cổ họng có những triệu chứng ban đầu gây khó chịu ở họng, xuất hiện các đốm trắng hoặc đỏ bất thường và các mụn sần nhỏ màu hồng có kích thước từ 1-2mm, gây đau và khó chịu khi nuốt nước bọt.

Ở giai đoạn này, người bệnh dễ nhầm lẫn với vết loét và không điều trị mà tự ý sử dụng thuốc để điều trị vết loét. Điều này không chỉ làm bệnh nặng hơn mà còn làm phức tạp thêm việc điều trị sau này.

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng là gì

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng giai đoạn sau

Ở giai đoạn sau này, sùi mào gà ở cổ họng có biểu hiện rõ hơn khi các nốt sùi phát triển và nhân lên thành khối. Những nốt sùi này có kết cấu mềm, có bề mặt ẩm ướt và thường mọc thành từng mảng hoặc cụm hình súp lơ hoặc mào gà. Khi chạm vào hoặc ăn uống rất dễ khiến các nốt sùi vỡ ra, chảy máu và mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

Người bệnh thường cảm thấy sưng tấy, đau họng và cảm giác nóng rát khiến việc ăn uống khó khăn. Khi đó các nốt sùi thường lan ra các bộ phận xung quanh như lưỡi, môi và miệng.

Những người mắc bệnh sùi mào gà ở họng thường có nguy cơ mắc ung thư vòm họng rất cao. Vì vậy, khi có biểu hiện bất thường, người bệnh không nên chủ quan mà nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ kịp thời để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả, ngăn ngừa bệnh lây sang người khác.

gif mũi tên đỏ chéoXem Thêm: Làm sao để nhận biết bệnh sùi mào gà với các bệnh khác?

Những phương pháp điều trị sùi mào gà ở họng phổ biến hiện nay

Sùi mào gà thường được điều trị bằng thuốc bôi ngoài da và thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi sùi mào gà xuất hiện ở cổ họng, việc tiếp cận các nốt sùi thường khó khăn, khiến việc bôi thuốc thường không thể thực hiện được. Vì vậy, bác sĩ có thể thực hiện một số biện pháp điều trị như:

• Phẫu thuật loại bỏ các nốt sùi để ức chế sự phát triển của virus gây bệnh.
  • Dùng thuốc tiêm interferon alfa-2B (Intron A, Roferon-A) để điều trị và tiêu diệt virus HPV.
  • Đốt lạnh, đông lạnh, áp lạnh (đóng băng những tế bào nhiễm virus bằng nitơ dạng lỏng)
  • Đốt sùi mào gà bằng laser giúp phá hủy, loại bỏ tổn thương.
  • Sử dụng công nghệ ALA-PDT tân tiến để tiêu diệt mầm bệnh và phục hồi chức năng của các mô bị tổn thương mà không làm tổn thương các mô xung quanh.
Những phương pháp điều trị sùi mào gà ở họng phổ biến

gif mũi tên hồngLưu ý: Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà là phương pháp kiểm soát bệnh để tránh nguy cơ biến chứng, và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Song song đó, cần phải điều trị cho bạn tình của người bệnh để tránh nguy cơ tái nhiễm.

gif mũi tên đỏ chéoChuyên gia giải đáp: Đâu là liệu trình chữa sùi mào gà hiệu quả nhất?

Địa chỉ chữa sùi mào gà ở họng uy tín tại Hải Phòng

Bệnh sùi mào gà ở họng phải được khám và điều trị ngay, nếu không virus có cơ hội phát triển dẫn đến sùi mào gà ở miệng và lưỡi. Phòng khám Đa khoa Việt Hải – Hải Phòng là địa chỉ chuyên  khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà ở cổ họng. Phòng khám hiện đang áp dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả giúp bệnh nhanh lành và rút ngắn thời gian hồi phục của người bệnh.

Ngoài ra, đây là phòng khám uy tín với những ưu điểm như:

icon dấu check xanh láPhòng khám Đa khoa Việt Hải là phòng khám được Bộ Y tế cấp giấy phép điều trị các bệnh hoa liễu trong đó có bệnh sùi mào gà ở họng.

icon dấu check xanh láKể từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã đầu tư trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

icon dấu check xanh láĐội ngũ bác sĩ luôn được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và từng công tác tại các cơ sở y tế hàng đầu cả trong và ngoài nước.

icon dấu check xanh láCác xét nghiệm và phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà luôn được chú trọng, kỹ thuật mới luôn được cập nhật tại phòng khám để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.

Địa chỉ chữa sùi mào gà ở họng uy tín tại Hải Phòng

icon dấu check xanh láDịch vụ y tế chuyên nghiệp, người bệnh có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận thông tin qua đường dây nóng hay bảng chat trực tuyến trên website để nhận được nhiều ưu đãi.

icon dấu check xanh láMọi chi phí khám, điều trị đều được niêm yết rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định của pháp luật. Mọi chi phí đều được thông qua người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

icon dấu check xanh láPhòng khám Việt Hải chú trọng bảo mật thông tin người bệnh tuyệt đối nên không có trường hợp thông tin bị rò rỉ ra bên ngoài nếu không được sự cho phép của người bệnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở họng và hướng điều trị đúng. Nếu cần cung cấp thêm thông tin hoặc có triệu chứng bất thường nào xin vui lòng liên hệ cho Phòng khám Đa khoa Việt Hải theo số điện thoại Hotline: 096.941.4961 hoặc nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch khám sớm.